23 thg 12, 2010

post lại một bài thơ cũ...


đêm trước

giáng sinh

songphạm


Em sẽ làm gì trong đêm giáng sinh

dù là người ngoại đạo?

Tôi sẽ làm gì trong đêm chúa ra đời

dù là một con chiên?

Có thể em sẽ chẳng làm gì cả

chỉ lặng lẽ nhìn người ta thôi - như tính em vốn thế

Có lẽ tôi cũng chẳng làm gì cả - chỉ nhớ em thôi là đủ hết đêm rồi


Không làm gì cả, giữa chúng ta cũng đã quá nhiều âu lo rồi

chẳng làm gì cả, giữa chúng ta cũng thật nhiều yêu thương rồi

những âu lo và yêu thương đâu thể nói thành lời

chỉ em biết, tôi biết…


Hãy cho tôi siết tay em nhé

truyền chút ấm áp trong đêm giá rét

Trái tim em hãy cứ đập đều đặn vì tôi nhé

như thế cũng đủ riêng tôi...


Noel

biêng biếc xanh mắt người mắt Chúa cùng những mắt chim câu - dê - cừu - lừa - nai trong tranh Chagall đau đáu nhìn tôi:

- Em đâu rồi?

Noel

mắt em xa ngợp ngời yêu thương dõi tìm tôi

- Tôi đâu rồi?

và chim câu - dê - cừu - lừa - nai khóc

tôi đỏ mắt phương em

sương mù phủ mặt


Chúng ta, hai quyển tự điển không giống nhau

cùng định nghĩa một từ yêu thương

trong đêm giáng sinh chẳng còn nhau nữa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét