15 thg 4, 2009

Mười ghét!


Mười... ghét!
(tiểu phẩm của songpham)

Cuộc phỏng vấn sau đây được thực hiện với một số người đẹp là hoa hậu, á hậu, người mẫu, diễn viên, ca sĩ và vô số chân dài miệt vườn. Dĩ nhiên họ đều xinh đẹp, nhưng đáng chú ý, họ đều có điểm chung là đã, đang và sẽ chọn chồng nước ngoài. Hỏi vì sao các cô “chồng gần hổng lấy lại lấy chồng xa”? Chúng tôi nhận được rất nhiều câu trả lời…

Hoa hậu A – chồng Mỹ:
“Chồng tôi không đòi hỏi tôi có còn “nguyên” trước khi cưới, cũng không điều tra xem trước đây tôi đã… với bao nhiêu bạn trai”
Ca sĩ B – chồng Pháp:
“Nếu chồng tôi ngoại tình, tôi có thể thuê luật sư bảo vệ quyền lợi, phân chia tài sản và… lấy chồng khác”
Á hậu C – chồng Đức:
“Chồng tôi đi siêu thị mỗi tuần để mua đồ ăn thức uống cho cả nhà, đưa đón con đi học quanh năm suốt tháng mà không cáu gắt hoặc xem như ban ơn cho vợ”
Diễn viên D – chồng Anh:
“Chồng tôi vào bếp nấu ăn, tưới cây, giặt giũ, chăm con, dắt chó đi ị… mà không càm ràm hay thắc mắc”
Siêu mẫu E – chồng Úc:
“Chồng tôi không ngồi đâu phì phà thuốc lá đấy như đầu máy xe lửa, hồn nhiên phun chất gây ung thư phổi vào mặt vợ con”
Chân dài G, H, I - chồng Hàn, chồng Đài, chồng Trung:
“Chồng tôi thỉnh thoảng có đánh đập, bóp cổ, thậm chí quăng vợ xuống lầu nhưng không phải trong cơn say xỉn. Đi ngủ biết rửa chân sạch sẽ, xài khăn ăn xong không tận dụng để chà răng, lau nách; không cắn móng tay, móc cứt mũi, gãi mông bừa bãi, ngáp vặt có che miệng…”
Và rất nhiều chân dài K, L, M, N,… - có chồng Ấn Độ, Campuchia, Miến Điện, Kenya, Iran, Iraq…:
“Chồng chúng tôi đều biết mở cửa xe cho vợ, biết ủi đồ, biết tự lấy đồ đi tắm, biết thay và giặt tã lót, tắm rửa cho con; không ba hoa chích chòe, ngồi lê đôi mách tám chuyện trên trời dưới đất ở các quán cóc, hoặc suốt ngày trình diễn thời trang quần đùi áo “da”, bất kể trước mặt bạn của vợ”
“Ca dao xưa có “10 thương” thì đối với đàn ông Việt Nam, chúng tôi có “10 ghét” để đối lại” - đại diện hoa hậu áo tắm X. nói. Và họ đã nhất trí đúc kết, phân loại đàn ông VN thành… 10 loại sau:
1. Đàn ông tử tế thì xấu trai.
2. Đàn ông đẹp trai thì không tử tế.
3. Đàn ông đẹp trai, tử tế lại là “gay”.
4. Đàn ông đẹp trai, tử tế, không “gay” thì đã kết hôn.
5. Đàn ông tử tế, không “gay” thì vô sản.
6. Đàn ông vô sản thì lại chạy theo… tiền của chúng ta (phụ nữ).
7. Đàn ông xấu trai nhưng có tiền thì nghĩ rằng chúng ta chạy theo… tiền của họ.
8. Đàn ông không tử tế, không “gay”, có chút tiền thì cho rằng chúng ta không đẹp.
9. Đàn ông ga-lăng, cho rằng phụ nữ là tạo vật hoàn hảo của tạo hóa… thì lại tâm thần.
10. Đàn ông không tâm thần, hơi tử tế thì lại… cầm tinh con thỏ!

Chợt có tiếng chân chạy huỳnh huỵch, rồi tiếng hét chói tai bằng đủ thứ giọng Tây, Tàu: “Mấy mụ đàn bà rách việc, dư hơi, lắm mồm, lười nhác, chuyên nói xấu... chồng người khác! Có về lau nhà, nấu ăn, chăm con không thì bảo! Phen này chúng mày biết tay chúng ông!”

(Tiếng “bịch”, “hự”, “bốp”, “chát”, tiếng khóc thét, tiếng xé quần, xé áo... Khung cảnh cực kỳ hỗn loạn. Không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra, kể cả người viết. Kết thúc phỏng vấn!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét