8 thg 1, 2009

Dem truoc Giang Sinh

Đêm trước
Giáng Sinh

Em sẽ làm gì trong đêm Giáng Sinh dù là người ngoại đạo?
Tôi sẽ làm gì trong đêm Chúa ra đời dù là một con chiên?
Có thể em sẽ chẳng làm gì cả
chỉ lặng lẽ nhìn người ta thôi, như tính em vốn thế
Có lẽ tôi cũng chẳng làm gì cả
chỉ nhớ em thôi là đủ hết đêm rồi...

Không làm gì cả, giữa chúng ta cũng đã quá nhiều âu lo rồi
Chẳng làm gì cả, giữa chúng ta cũng thật nhiều yêu thương rồi
Những âu lo và yêu thương đâu thể nói thành lời
Chỉ em biết, tôi biết

Hãy cho tôi siết tay em nhé
truyền chút ấm áp trong đêm giá rét
Trái tim em hãy cứ đập đều đặn vì tôi nhé
như thế cũng đủ riêng tôi

Noel...
biêng biếc xanh mắt người, mắt Chúa cùng những mắt chim câu-dê-cừu-lừa-nai trong tranh Chagall đau đáu nhìn tôi:
- Em đâu rồi?
Noel...
mắt em xa ngợp ngời yêu thương dõi tìm tôi
- Tôi đâu rồi?
Và chim câu-dê-cừu-lừa-nai khóc
tôi đỏ mắt phương emsương mù phủ mặt
Chúng ta, hai quyển từ điển không giống nhau cùng định nghĩa một từ Yêu Thương
Trong đêm trước Giáng Sinh chẳng còn nhau nữa...

Noel 2004
SongPhạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét